Tin tức Marketing

Ý tưởng Marketing nhà hàng hiệu quả và thu hút khách

Ngày nay, chúng ta thường xuyên sử dụng Internet để tìm kiếm nhà hàng, xem reviews đồ ăn, lướt thực đơn và đặt chỗ online. Trong thế giới công nghệ số, marketing nhà hàng có sự cạnh tranh rất lớn. Bạn cần một chiến lược marketing nhà hàng sáng tạo để thu hút khách hàng và giữ chân họ quay lại vào lần sau.

Trước khi đưa ra ý tưởng marketing, bạn phải định nghĩa khách hàng của mình là ai? Đó là thế hệ trẻ, người lớn tuổi hay các gia đình có con nhỏ,…? Bước này rất quan trọng trước khi bạn bắt đầu đưa ra ý tưởng sáng tạo marketing nhà hàng vì nếu không có một định nghĩa rõ ràng về khách hàng, bạn sẽ không thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả. Càng định nghĩa rõ ràng về khách hàng mục tiêu bao nhiêu, bạn càng dễ dàng thực hiện contents, ads hay email marketing bấy nhiêu. Ví dụ, nếu nhà hàng của bạn hướng tới giới trẻ thì bạn phải sản xuất những nội dung sử dụng từ ngữ hiện đại, hot trend để thu hút họ.

Sau khi đã xác định được khách hàng của mình là ai thì dưới đây là ý tưởng marketing nhà hàng bạn có thể tham khảo:

Tạo các thử thách hoặc cuộc thi trên mạng xã hội

Mọi người đều muốn chiến thắng trong một cuộc thi mà họ không phải bỏ tiền. Vì vậy, một thử thách trên mạng xã hội là cách thú vị để quảng bá thương hiệu của bạn. Hãy thử thực hiện một hoạt động giveaway. Bạn có thể yêu cầu khách hàng tag tên bạn bè của họ và chia sẻ bài viết để có cơ hội trúng thưởng. Điều này có thể giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi, thúc đẩy hình ảnh thương hiệu và giới thiệu nhà hàng của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu người chiến thắng chưa từng đến nhà hàng của bạn thì đây sẽ là cơ hội để họ tới và thưởng thức món ăn ở đó.

Hãy hiểu cách #hashtag hoạt động

Hashtag là công cụ tuyệt vời phải có trong các ý tưởng marketing nhà hàng của bạn. Tại sao hashtag lại quan trọng như vậy? Chúng có thể giúp bạn xây dựng nhận biết về thương hiệu, tăng lượt tiếp cận và thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn. Xây dựng nhận biết thương hiệu là chìa khóa của marketing nhà hàng. Khi khách hàng nhìn thấy logo hay tên nhà hàng của bạn, bạn sẽ muốn họ ngay lập tức nhớ về: địa chỉ và đồ ăn của nhà hàng.

Nhà hàng của bạn nên sử dụng một hashtag cố định trong một khoảng thời gian. Bạn có thể thay đổi nó theo từng chiến dịch marketing. Tuy nhiên việc cố định sẽ khuyến khích khách hàng cũng sử dụng hashtag đó. Điều này giúp tăng lượng tiếp cận và xây dựng cộng đồng khách hàng của riêng bạn.

Để khách hàng tạo ra các nội dung marketing

Việc để khách hàng tự tạo nội dung sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn dễ dàng hơn nhiều. Bằng việc sử dụng nội dung của khách hàng bạn có thể tiết kiệm thời gian và cả chi phí. 92% người dùng tin vào sự giới thiệu từ người khác hơn là những nội dung do chính nhà hàng tạo ra. Mọi người không thích những nội dung bán hàng từ marketers mà tin vào bạn bè của họ hơn. Vì vậy, sử dụng nội dung mà nhiều người đăng tải sẽ giúp thu hút khách hàng.

Điều đặc biệt là bạn có thể sử dụng những nội dung này miễn phí. Nhà hàng là lĩnh vực có lượng nội dung khách hàng tự tạo “khổng lồ” vì mọi người đều thích chụp và đăng những bức ảnh về đồ ăn. Nếu có khách hàng yêu thích đồ ăn của bạn, hãy tận dụng những reviews tuyệt vời này làm ý tưởng marketing nhà hàng.

Tập trung vào SEO quanh khu vực của bạn

SEO gần khu vực của bạn là ý tưởng marketing nhà hàng cần thiết và quan trọng. Nếu bạn không được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm nhà hàng ở khu vực gần bạn thì cơ hội tăng lợi nhuận là không thể. Bạn nên đặt mục tiêu nằm trong 3 vị trí đầu tiên trên Google khi khách hàng tìm kiếm ví dụ “pizza ngon nhất”. Top 3 nhà hàng này hiển nhiên sẽ nhận được lượt tiếp cận cao nhất vì đó là kết quả đầu tiên mà người dùng nhìn thấy.

Thiết kế website cho nhà hàng

Có một thiết kế web “xịn xò” cho nhà hàng giúp khách hàng của bạn được trải nghiệm ăn uống trước khi tìm đến cơ sở thật của bạn. Bạn có thể sử dụng trang web của mình để cho thực khách thấy bầu không khí, cũng như đồ uống và thực đơn của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng  web của bạn cũng tương thích với các thiết bị di động. Nếu ai đó đói, cơ hội mà họ dành thời gian để sử dụng máy tính là rất mong manh. Thay vào đó họ sẽ sử dụng điện thoại thông minh để nhanh chóng tìm thấy một nhà hàng.

Chạy quảng cáo

Ngoài việc đăng bài trên mạng xã hội, bạn sẽ cần tạo quảng cáo hay nói cách khách là trả tiền để tăng hiệu quả bài đăng của mình. Các nền tảng như Facebook hỗ trợ điều này. Một số người theo dõi của bạn có thể thấy bài đăng của bạn, nhưng để truyền thông về nhà hàng của bạn, bạn cần có ngân sách quảng cáo. Khi bạn trả tiền để quảng cáo bài viết của mình, bạn có thể chọn đối tượng mục tiêu, địa điểm và hơn thế nữa. Khi bạn trả tiền cho các bài quảng cáo, bạn sẽ có quyền truy cập vào các phân tích có thể giúp bạn hiểu hành vi của khách hàng, từ đó phát triển nhà hàng của mình.

Giám sát

Giám sát trong marketing nhà hàng bao gồm kiểm tra thông tin về nhà hàng của bạn trên các nền tảng khác nhau, kiểm tra bình luận và bài viết được gắn thẻ. Mọi người đang nói gì về nhà hàng của bạn trên mạng xã hội? Bạn cần kiểm tra bất cứ điều gì nhà hàng của bạn được gắn thẻ hoặc bất kỳ nhận xét nào được đăng. Điều này rất quan trọng để bạn có thể kiểm soát các bình luận spam hoặc các bài đăng có chứa thông tin không chính xác.

Nếu bạn không có thời gian để theo dõi nhiều bình luận và bài đăng từ khách hàng, hãy xem xét việc thuê một công ty marketing bên ngoài để làm điều đó cho bạn.

Chương trình khách hàng thân thiết

Có một chương trình khách hàng thân thiết là ý tưởng marketing nhà hàng tuyệt vời để tăng doanh số của bạn. Bước khởi đầu để thiết lập chương trình khách hàng thân thiết là lấy email của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này thông qua một trang web hoặc một chiến dịch marketing. Các chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích khách hàng tiếp tục quay lại để nhận được những ưu đãi.

Email marketing cho nhà hàng

Email marketing là một chiến thuật marketing nhà hàng thiết yếu mà bạn nên sử dụng. Đầu tiên bạn cần xây dựng danh sách email khách hàng trước. Khi bạn xây dựng danh sách của mình, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch email cũng như email tự động. Hãy nhớ rằng, không phải mọi email đều là thông tin bán hàng. Việc cung cấp cho khách hàng của bạn những nội dung chất lượng khác sẽ thúc đẩy họ tiếp tục mở email của bạn.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng là những người đã có một lượng lớn người theo dõi mà thường lắng nghe lời khuyên và đề xuất của họ. Mời họ đến thử nhà hàng của bạn và hợp tác để họ đăng ảnh hoặc suy nghĩ về thức ăn của bạn cho những người theo dõi họ xem. Nếu bạn có thể có được một food reviewer cho nhà hàng của bạn, nó có thể giúp bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ của họ. Trong số đó sẽ có những người có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Tạo một tài khoản instagram thu hút

Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đến nhà hàng chỉ để họ có thể chụp ảnh các món ăn. Nếu bạn đăng ảnh đẹp trên trang Instagram của mình, bạn có thể chiếm lĩnh thị trường mục tiêu này. Hãy sáng tạo một bữa ăn đặc biệt hoặc đồ uống nổi bật. Một khi bạn đã có điều này, hãy chụp một bức ảnh tuyệt vời về nó và đăng lên Instagram của nhà hàng. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của những bức ảnh đồ ăn đẹp mắt!

Một trong những ý tưởng marketing nhà hàng quan trọng nhất  là luôn linh hoạt. Đôi khi các chiến thuật bạn sử dụng chưa hiệu quả. Nếu vậy, hãy thay đổi nó. Có rất nhiều ý tưởng marketing nhà hàng bạn có thể sử dụng và tự sáng tạo ra phù hợp với đặc điểm nhà hàng của riêng bạn. Hãy chia sẻ cho chúng tôi nếu bạn có thêm ý tưởng marketing nhà hàng!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *