Tin tức Marketing

Xu hướng Marketing Online 2019

Trong kỉ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, Marketing Online ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng của họ với chi phí rẻ hơn, dễ dàng thực hiện nhưng vẫn đem lại hiệu quả nhanh chóng và hấp dẫn. Trong năm 2019, những xu hướng Marketing Online nào sẽ lên ngôi?

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chiếm lĩnh thế giới

AI có thể phân tích hành vi của người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ. Ví dụ: các bot messenger của Facebook có thể giúp bạn tự động và tối ưu hóa dịch vụ của mình. Theo Gartner, 25% dịch vụ khách hàng sẽ sử dụng công nghệ chatbot vào năm 2020, tăng từ mức dưới 2% trong năm 2017. Các doanh nghiệp áp dụng hình thức Marketing Online bằng AI vào năm 2019 sẽ có thể tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, có được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

 

 

Tiếp cận khách hàng trong “khoảnh khắc”

Thuật ngữ “micro-moments” được Google phát triển với thông điệp rằng các hình thức và nội dung phù hợp với xu hướng Marketing Online 2019 của bạn phải được gửi tới khách hàng một cách rõ ràng, chính xác với nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả những điều đó chỉ diễn ra trong một vài giây (nếu không thể thuyết phục họ ngay lúc đó, doanh nghiệp của bạn sẽ bị bỏ qua và tạo cơ hội cho đối thủ). Mọi người thường đưa ra quyết định ngay lập tức về việc nên ăn gì, chọn nhà hàng nào, mua gì hoặc đi đâu, vì vậy, những “khoảnh khắc” nhỏ ấy sẽ có vai trò rất quan trọng trong chiến lược marketing online của bạn.

Nội dung VẪN LÀ VUA

Câu nói “Content is King” đã trở nên quá quen thuộc với bất kì ai làm về Marketing Online. Đây vẫn tiếp tục là một xu hướng Marketing Online 2019 quan trọng. Khách hàng ngày càng quan tâm đến những thông tin do doanh nghiệp cung cấp về sản phẩm của họ có chân thật và thu hút hay không. Do đó, những nội dung độc đáo, đánh vào tâm lý khách hàng là kim chỉ nam trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Bên cạnh hình ảnh lung linh, ngân sách marketing online khổng lồ thì đừng quên “ông vua nội dung”.

Tham khảo thêm: Đón đầu những xu hướng Content Marketing 2019 

Cá nhân hóa tạo sự khác biệt

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn nổi bật vào năm 2019, bạn cần cá nhân hóa hoạt động Marketing Online của mình. Trên thực tế, 96% các doanh nghiệp tin rằng cá nhân hóa sẽ thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Các doanh nghiệp như Netflix và Amazon đã tận dụng sức mạnh của cá nhân hóa. Ví dụ, khi bạn đăng nhập vào tài khoản Netflix, ngay lập tức bạn sẽ thấy bằng chứng về điều này. “Cá nhân hóa = Tối đa hóa sự thích thú + Giảm thiểu thời gian tìm kiếm”

Influencer Marketing chưa bao giờ hạ nhiệt

Influencer Marketing là một xu hướng Marketing Online 2019 truyền miệng tập trung vào việc sử dụng những người “có tầm ảnh hưởng” để đưa thông điệp về thương hiệu của bạn đến thị trường. Người ảnh hưởng có thể là bất kỳ ai từ những người nổi tiếng hay các ngôi sao Instagram hoặc YouTube cho đến các blogger và nhà báo nổi tiếng. Ví dụ, sau khi hợp tác với Channel Mum, xếp hạng phê duyệt của Iceland đã tăng từ 10% đến 80%, tăng 72% so với KPI đã thỏa thuận.

Marketing Online là một trong những chiến lược tất yếu mà không doanh nghiệp nào có thể đứng ngoài cuộc chơi ấy. Vì vậy, để doanh nghiệp của bạn thực sự nổi bật, tạo dấu ấn với khách hàng thì việc nắm bắt những xu hướng mới nhất là điều rất quan trọng. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể tìm được những bước đi riêng, phù hợp với xu hướng Marketing Online 2019 cho doanh nghiệp của mình.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *