Tin tức Marketing

Xu hướng Facebook Marketing 2019

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, nền tảng facebook ngày càng phát triển một cách nhanh chóng. Nó đã thay đổi cách mọi người kết nối và giao tiếp với nhau. Ngày nay, Facebook đã trở thành một khía cạnh quan trọng của ngành công nghiệp. Hằng năm, các chiến lược tiếp thị của facebook thay đổi một cách chóng mặt để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Dưới đây là những xu hướng Facebook Marketing 2019 bạn cần nắm bắt nếu muốn không bị thụt hậu trong lĩnh vực tiếp thị Facebook.

 Sự lớn mạnh của Facebook Video

Năm 2018, video đã được tuyên bố rằng là ông vua nội dung. Trong các hình thức khác nhau của video xuất hiện trên facebook thì không thể phủ nhận được rằng video vẫn là một phần không thể thiếu trong xu hướng Facebook Marketing 2019. Mark Zuckerberg đã nói rằng trung bình người dùng xem 100 triệu giờ video mỗi ngày trên facebook. Số lượng video facebook tiêu thụ hơn 135% so với ảnh. Dựa vào dự đoán xu hướng năm 2019, 46% các marketer vẫn có kế hoạch sử dụng video facebook vào kế hoạch tiếp thị của họ.

Sự đi lên của Facebook Live/ Live Stream

Kể từ tháng 4 năm 2016, Facebook đã cho phép tất cả mọi người dùng tính năng Facebook Live, và nó càng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong tiếp thị. Tạp chí Search Engine cho thấy rằng mức độ tương tác trung bình trên Facebook Live cao hơn 178% so với việc đăng bài thông thường. Phạm vi tiếp cận các bài đăng trực tiếp cũng tăng lên gấp đôi.

Dưới đây là một số mẹo về cách tận dụng tốt nhất Facebook Live để đón đầu xu hướng Facebook Marketing 2019: 

Tạo sự kiện trên Facebook: Đây là cách để làm cho người đăng ký biết về các chương trình phát trực tiếp sắp tới của bạn. Hơn nữa, bạn cũng nên đăng các bài viết thong báo lịch phát sóng trực tiếp để khán giả nắm được lịch trình.

Chia sẻ xã hội: Khi chương trình livestream đang diễn ra, bạn hãy lên lịch chia sẻ bằng cách sử dụng đồng bộ hashtag, vì vậy người theo dõi sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung trực tiếp hơn. Bạn cũng nên kèm URL của trang facebook và gắn thẻ mọi người để thu hút nhiều khán giả hơn.  

Tóm tắt: Nếu bạn có kế hoạch livestream thường xuyên, hãy thêm các liên kết đến các video đã phát sóng. Như vậy, những người bỏ lỡ có thể xem lại được video trước và bạn cũng tăng được lượng người xem.

Sự phát triển của AR/VR trên Facebook

Tại sự kiện Facebook F8 2017, Zuckerberg đã không giấu giếm hướng đi mà họng đến là dùng AR và VR. Xu hướng Facebook Marketing 2019 đang hướng đến hai lĩnh vực chính là Camera Effects Platform và Facebook Space.  Được ra mắt trong Oculus Rift và Touch, nền tảng Facebook Space cho phép mọi người tương tác với bạn bè (dưới dạng avatar) trong thực tế ảo. Có nghĩa là khi họ không ở cùng một không gian vật lý thì mọi người vẫn gặp gỡ và tương tác với nhau như thật.

Với khả năng nền tảng có thể nhận ra bất kỳ đối tượng nào, giờ đây các marketer có vô số khả năng sáng tạo để xây dựng thương hiệu. Thông tin sản phẩm sẽ là phần nổi,khi người dùng tập trung vào bất cứ thứ gì như giày, xe hơi, quần áo, thực phẩm,..  – và có tất cả các loại thông tin sẽ được bật lên. Với Facebook Spaces, nền tảng này phụ thuộc vào nội dung 360 độ – cái mà các thương hiệu sẽ sẵn sàng cung cấp.

 

Chatbot- một xu hướng Marketing thông minh

Như đã đề cập ở bài viết đón đầu những xu hướng content marketing 2019, Chatbox đang dần thay thế email marketing. Theo Facebook, hiện có 100.000 bot hoạt động hàng tháng trên Messenger, cung cấp kết nối tức thì giữa các thương hiệu và khách hàng. Giải quyết các thông tin cơ bản vẫn là lĩnh vực chính của chatbot, nó cung cấp sự tương tác tự động để thúc đẩy doanh số. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách để tạo con chatbot hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, với sự phát triển chóng mặt của thế giới công nghệ đã kéo theo xu hướng facebook marketing thay đổi không ngừng. Chính vì vậy, là một marketer năng động, bạn phải luôn nắm bắt được xu thế và xây dựng những bước chuẩn bị khôn ngoan để không bị đánh bại trong thế giới marketing online. Hy vọng những xu hướng facebook marketing 2019 mới nhất nêu trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về xu thế tiếp thị trong năm gần đây.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *