Tin tức Marketing

Đón đầu những xu hướng Content Marketing 2019

Với sự chuyển mình mạnh mẽ của thời đại 4.0 kéo theo rất nhiều xu hướng đang và sẽ thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực Digital Marketing. Là một người làm Content Marketing, bạn phải luôn sẵn sàng cập nhật những xu thế mới nhất trên thị trường để có những giải pháp truyền thông tối ưu, thu hút giá trị cho thương hiệu. Dưới đây là những xu hướng Content Marketing 2019 giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Sự dẫn đầu của Video Marketing

Trung bình mỗi người dành 45 phút để xem video trên thiết bị di động. 90% nội dung được người dùng chia sẻ trên mạng xã hội là video. Marketer sử dụng đến 87% video trong các chiến dịch của họ. Với những con số không nhỏ kể trên thì ta đã có một cái nhìn rõ ràng rằng Video Marketing đã và đang trở thành công cụ tối ưu hoá trong chiến dịch truyền thông. Do đó, các công ty nên đầu tư nhiều ngân sách hơn cho các hoạt động PR, quảng cáo trên các kênh online, website và mạng xã hội.

 

Sự bùng nổ của Livestream

Trong thời đại sống nhanh, mọi người có xu hướng bỏ qua những bài post với những nội dung dài và tốn thời gian, mà thay vào đó họ thích xem video Livestream hơn. Khách hàng cảm thấy khi xem livestream sẽ tiếp nhận được nhiều lượng thông tin nhanh hơn, không có cảm giác nhàm chán khi đọc những dòng text và hơn hết, sản phẩm từ livestream khiến khách hàng tin tưởng hơn. Thêm vào đó:

  • 80% khách hàng thích xem livestream hơn là đọc post
  • Trên facebook, livestream có thời gian xem dài gấp 3 lần so với video thông thường

Chính vì vậy, hiện nay livestream đã trở thành xu hướng hot trong hoạt động truyền thông.

Infographic vẫn chiếm ưu thế

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ½ não bộ chúng ta có chức năng hình ảnh, hơn 90% thông tin được truyền đến não qua hình ảnh, vì vậy Infographic vẫn là một trong những xu hướng Content Marketing 2019 được sử dụng rất nhiều. Infographic là dạng thể hiện các thông tin và dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, thú vị để mang đến cảm hứng đọc cho khách hàng nhiều hơn. Thông qua Infographic trên website hay social media, bạn dễ dàng thu hút người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu và sản phẩm của công ty hơn.

Sự lên ngôi của Influencer Marketing

Influencer là những người có sức ảnh hưởng đến tích cực đến cộng động và có một lượng fan nhất định. Nhận biết được nhiều tiềm năng từ kênh này, các marketer sẽ truyền cảm hứng và thuê người ảnh hưởng để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Bằng tiếng nói cá nhân hoá của những người ảnh hưởng thông qua các kênh mạng xã hội, khách hàng sẽ có sự tin tưởng hơn về nhãn hàng và sản phẩm mà các marketer muốn truyền tải. Hơn thế, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ số chuyển đổi có thể tăng đến 10x khi Marketing kết hợp với Influencer.

Truyền tải thông tin qua Chatbot

Trong marketing online, Facebook chatbot đang trở thành công cụ marketing rất hiệu quả bởi tính nhanh chóng và dễ dàng thực hiện của nó. Chatbot là một chương trình được lập trình sẵn tưởng tác tự động với người dùng thông qua tin nhắn. Khi khách hàng có hành động tương tác với fanpage, chatbot sẽ lập tức gửi tin nhắn đến bạn. Trên thị trường Việt Nam, email marketing dường như đang gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ người mở email chỉ dưới 20%. Tuy nhiên, đối với chatbot tỷ lệ đọc tin lên đến 80%. Chính vì vậy, trong thời đại số hiện nay, việc dùng Chatbot trong xu hướng Content Marketing 2019 là lựa chọn thông minh chọn doanh nghiệp.

Trên đây là những xu hướng content marketing 2019 sẽ giúp doanh nghiệp có những cái nhìn tổng quan nhất về sự thay đổi của bức tranh Digital Marketing. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp marketer có những bước chuẩn bị và thay đổi hợp lý để đưa ra các chiến dịch truyền thông phù hợp nhất với sự phát triển của doanh nghiệp.

 

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *