Tin tức Marketing

Chiến dịch Marketing Tết – Bí quyết hấp dẫn khách hàng

Mỗi năm Tết về, “thị trường” Marketing lại nóng hơn bao giờ hết. Cuộc đua chiến dịch Marketing Tết luôn diễn ra hết sức gay cấn. Điểm giống nhau trong những chiến dịch này là đều đánh trúng tâm lý chung của người Việt ngày Tết. Cùng điểm qua những chiến dịch marketing Tết nổi bật năm nay để xem đâu là insight của khách hàng đã được các thương hiệu lớn “nắm bắt”?

“Em không có gì để mặc”

Tết đến chị em nào cũng muốn diện những bộ trang phục thật đẹp. Mặc dù có cả một tủ đồ nhưng với chị em việc “không có gì để mặc” vẫn là vấn đề muôn thuở. Hưởng ứng xu hướng Music Marketing, chiến dịch Marketing Tết của Comfort với sự tham gia của nữ ca sĩ Bích Phương đã đánh trúng tâm lý này. Comfort muốn truyền tải thông điệp chỉ cần cảm thấy vui vẻ, thoải mái thì bạn là người đẹp nhất. Quần áo ngày Tết thơm mát, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và lan tỏa niềm vui cho người khác.

“Sợ Tết”

Nắm bắt tâm lý của đa số người Việt, đặc biệt là phụ nữ trong việc mua sắm đón Tết. Tiki tung ra chiến dịch marketing Tết với thông điệp “Tết hiện đại không ngại làm dâu”. Kèm theo đó là các quyền lợi khi người tiêu dùng mua hàng tại Tiki. Việc mua sắm dễ dàng, tiện lợi lại được nhận ưu đãi của Tiki đã hấp dẫn rất nhiều người. Sau thành công của “Trời ơi tin được không”, Tiki lại tiếp tục hợp tác với đôi vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương cho chiến dịch Marketing Tết năm nay.

Tết là đoàn viên

Kể từ khi quay lại thị trường, Biti’s cho chúng ta thấy được một cuộc “lột xác ngoạn mục”. Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tiếp tục đồng hành cùng Biti’s trong MV “Đi để trở về 3” cho chiến dịch Marketing Tết 2019. Chiến dịch nói về tuổi trẻ cùng những chuyến đi xa, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống. Nhưng sau tất cả, Tết vẫn là khoảng thời gian cho gia đình đoàn tụ, để những bước chân tìm đường về nhà. Thông điệp ý nghĩa này luôn chạm đến trái tim của bất kì khách hàng nào.

Tết cho những khởi đầu mới

Chiến dịch marketing Tết “Chuyện cũ bỏ qua” của thương hiệu Mirinda nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tết mới thì mọi chuyện cũng phải mới. Chuyện cũ không vui thì nên bỏ qua, tránh bất hòa kẻo Tết mất vui. Hình ảnh tươi tắn của ca sĩ Bích Phương, không khí rộn ràng của Tết được sử dụng trong chiến dịch đã đánh trúng tâm lý ai cũng mong Tết cho những khởi đầu mới, vui vẻ, hạnh phúc.

“Bao giờ hết bận”

Samsung đã nắm bắt rất tốt vấn đề mà ai cũng gặp phải mỗi lần Tết đến. Đó là dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, bếp núc,… quần quật từ sáng đến chiều mà vẫn chưa hết việc. Gia đình không có nhiều thời gian dành cho nhau. Vì thế, bạn cần phải có sự trợ giúp từ bộ sản phẩm của Samsung. Mang thông điệp gần gũi, đánh trúng tâm lý khách hàng, video marketing Tết 2019 của thương hiệu này đạt tới hơn 9 triệu lượt xem trên Youtube.

 

Những insights không quá mới nhưng luôn chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đó cũng là bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của các chiến lược marketing Tết. Hãy nghiên cứu tâm lý khách hàng thật kỹ lưỡng vì đó sẽ là chìa khóa cho thành công của bạn!

 

 

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *