Tin tức Marketing

Bí quyết bứt phá marketing nhà hàng dịp Tết

Chỉ còn 2 tuần nữa Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 sẽ chính thức bắt đầu. Không khí Tết đang len lỏi từng ngóc ngách, gõ cửa từng căn nhà. Ai ai cũng tất bật, háo hức đi mua sắm, gặp gỡ bạn bè, liên hoan cuối năm cùng công ty. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các nhà hàng để thu hút một lượng lớn khách với chiến lược marketing hợp lý và hiệu quả. Ngoài một số ý tưởng marketing nhà hàng hiệu quả và thu hút khách có thể áp dụng bất kì dịp nào, hãy cùng tham khảo một số bí quyết bứt phá marketing nhà hàng dịp Tết nhé!

Lên kế hoạch marketing nhà hàng dịp Tết

Những nhà hàng thành công nhất trong marketing dịp Tết thường lên kế hoạch trước từ 1 đến vài tháng. Tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng một website chào đón Tết, đẩy mạnh chương trình Tết trên các mạng xã hội và xem xét có bán vé cho những sự kiện cuối năm không. Ngay cả khi bạn chỉ có một sự kiện trong một ngày duy nhất thì việc lên kế hoạch marketing nhà hàng dịp Tết từ trước đó trên các kênh khác nhau sẽ giúp lan tỏa chương trình của bạn tới nhiều người. Khi kết hợp nhiều chương trình marketing cùng lúc, hiệu quả sẽ cao hơn và khả thi hơn. Ngoài ra lên kế hoạch marketing giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị và điều chỉnh trong quá trình thực hiện.

Cung cấp cho khách hàng một cơ hội trở thành người quan trọng

Hãy thử trao cho khách hàng những đặc quyền VIP như được tặng thêm một chai rượu hay hái lì xì khi dùng bữa tại nhà hàng. Mỗi năm chỉ có một dịp Tết Nguyên Đán và mọi người muốn được quây quần trong những bữa tiệc tất niên cuối năm. Khách hàng chắc chắn sẽ nhớ đến bạn và quay trở lại vào lần sau nếu họ cảm thấy mình được quan tâm. Khi khách hàng cảm thấy vui vẻ, bạn còn có cơ hội được họ marketing “miễn phí” đến người khác với những bức hình check-in trên mạng xã hội. Vì vậy hãy cố gắng để mỗi khách hàng đến nhà hàng đều nhận được những đặc quyền VIP.

Kết nối với những “nhà truyền thông”

Để các chương trình marketing nhà hàng dịp Tết của bạn thu hút đông đảo khách hàng, bạn hãy lên một danh sách những “nhà truyền thông” có thể giúp bạn. Đó là những khách hàng trung thành, những người nổi tiếng, food blogger hay food reviewer, hot girl, hot boy đang có ảnh hưởng trên mạng xã hội đều góp phần marketing hình ảnh của bạn rất hiệu quả. Những “nhà truyền thông” ấy có lượng người theo dõi rất lớn nên bạn có thể mời họ đến nhà hàng thưởng thức đồ ăn và để họ marketing cho cộng động fan của họ giúp bạn. Chắc chắn bạn sẽ có thêm một lượng không nhỏ khách hàng chưa từng biết đến bạn trước đây.

Chạy quảng cáo chương trình marketing nhà hàng dịp Tết trên mạng xã hội

Sử dụng kết hợp đăng bài bình thường và chạy quảng cáo trả phí trên mạng xã hội sẽ giúp bạn marketing đến khách hàng trung thành và cả những người chưa biết đến nhà hàng trước đây. Với tính năng “nhắm mục tiêu” quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi hướng tới địa điểm, nhân khẩu học và thời gian mà bạn muốn. Những sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn chạy quảng cáo chính xác. Hiệu quả nhận lại có thể sẽ rất lớn nếu bạn nhắm trúng mục tiêu.

Sử dụng công cụ SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách bạn đưa sự kiện của mình xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm như Google. Nếu có ai đó muốn tìm một nhà hàng để tổ chức liên hoan tất niên thì chương trình gần đó của bạn sẽ xuất hiện. Bước đầu tiên là đầu tư vào việc viết mô tả sự kiện trực tuyến của bạn trên website. Sử dụng các từ khóa mà bạn cho rằng mọi người sẽ tìm kiếm để tìm ra địa điểm ăn uống dịp Tết và trang web của bạn sẽ hiển thị ở trên để người tìm kiếm xem.

Xây dựng một chủ đề xuyên suốt

Các chương trình marketing nhà hàng dịp Tết nên có sự đồng bộ. Bắt đầu suy nghĩ ngay bây giờ để tạo ra một trải nghiệm có ý nghĩa cho những người tham dự của bạn. Từ cách tiếp đón, các loại đồ uống đặc trưng, âm nhạc và trang trí để làm hài lòng khách của bạn ngay khi họ bước vào cửa. Tổ chức một cuộc họp để phòng marketing hay toàn bộ của bạn được chia sẻ. Đó là nơi mọi người có thể đóng góp ý tưởng của riêng họ, sau đó bỏ phiếu cho những ý tưởng hay và bắt đầu lên kế hoạch cho những chương trình tuyệt vời. Khi bạn đã quyết định chủ đề, hãy bắt đầu marketing nó trên các kênh truyền thông để khách hàng biết đến và tham gia.

Không thể thiếu khuyến mãi

Nếu bạn đã và đang mong muốn đẩy mạnh hiệu quả công việc, thu hút nhiều hơn nữa khách hàng tới nhà hàng của mình, thì tại sao không thử một vài chương trình ưu đãi mới nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng? Có một vài chương trình hấp dẫn bạn có thể áp dụng như “giờ vàng” hay “ưu đãi dành cho người đến sớm” và giảm giá 50% cho các cặp đôi đến nhà hàng vào dịp này.

Tất cả những ưu đãi đó không chỉ thu hút khách hàng tới nhà hàng nhiều hơn mà còn khiến bạn có một kênh truyền thông miễn phí thông qua những câu chuyện của khách hàng. Thông thường, theo đánh giá tâm lý đối với khách hàng, một sự bất ngờ hay thú vị nho nhỏ trong một buổi tối đẹp trời luôn có tác dụng gây dấu ấn mãnh liệt với khách hàng và khiến khách hàng không ngừng nhắc lại câu chuyện này vào những lần gặp gỡ bạn bè sau đó.

Với những bí quyết trên, bạn có thể áp dụng cho nhà hàng của mình để bứt phá marketing nhà hàng dịp Tết này. Chắc chắn khách hàng sẽ rất hài lòng và doanh số nhà hàng của bạn có thể tăng vọt. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi nếu bạn có những bí quyết tuyệt vời khác nhé!

 

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *